Triết lý giáo dục

Thứ năm - 22/03/2018 08:36
TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
CỦA KHOA VẬT LÝ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
 
1. Ý nghĩa chung của triết lý giáo dục
Triết lý giáo dục là những tiêu chí chủ đạo, định hướng vận hành cho cả hệ thống giáo dục nhằm hướng đến một mục đích giáo dục nhất định. Triết lý giáo dục là kim chỉ nam cho các hoạt hoạt động giáo dục của Khoa.
2. Nội dung của triết lý giáo dục
Toàn diện, Khai phóng, Sáng tạo, Thực nghiệp.
3. Ý nghĩa cụ thể của triết lý
- Giáo dục Toàn diện (Whole Person Education): Sản phẩm được đào tạo phải có đầy đủ các yếu tố Đức – Trí – Thể - Mỹ, đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội và hội nhập quốc tế.
- Giáo dục khai phóng (Liberal Education): Giáo dục hướng tới xây dựng cho con người độc lập trong tư duy, có một nền tảng kiến thức rộng, những kỹ năng cần thiết để chuyển đổi, hoặc tiếp cận được nhiều lĩnh vực khác nhau của học thuật, đồng thời có chuyên môn sâu trong một lĩnh vực nhất định.
- Giáo dục tư duy sáng tạo: Sáng tạo là đặc tính riêng có của con người, và là yêu cầu cần thiết đối với người làm khoa học. Hình thành tư duy sáng tạo, độc lập là cơ sở để tạo ra những phát kiến, phát minh khoa học trong nghiên cứu và giảng dạy của người giáo viên.
- Giáo dục thực nghiệp: Thực nghiệp có vai trò quan trọng trong đào tạo, học phải đi đôi với hành, những kiến thức được tiếp nhận từ nhà trường phải vận dụng linh hoạt vào quá trình làm việc sau khi tốt nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây