Bộ môn phương pháp dạy học Vật lý được thành lập từ những ngày đầu thành lập Khoa Vật lý (năm 1994). Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Bộ môn Phương pháp dạy học ngày càng lớn mạnh đáp ứng được các yêu cầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng giáo viên phổ thông trong lĩnh vực phương pháp giảng dạy. Đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu của Bộ môn ngày càng trưởng thành và phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước. Hiện tại Bộ môn có 05 thầy, cô giáo tham gia công tác giảng dạy và quản lý các cấp trong Đại học Đà Nẵng bao gồm 01 Phó giáo sư, 01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ. Đến nay Bộ môn đã đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên. Nhiều cựu sinh viên của Bộ môn hiện đang công tác và nắm giữ các cương vị lãnh đạo quan trọng trong ngành giáo dục ở miền Trung, cũng như trong cả nước. Giảng dạy các giáo trình
ĐẠI HỌC
Lý luận dạy học Vật lý
Phân tích và phát triển chương trình Vật lý phổ thông
Thí nghiệm Vật lý phổ thông
Nhập môn ngành sư phạm vật lý
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục (Vật lý)
Kiểm tra đánh giá trong dạy học Vật lý
Phương pháp và công nghệ dạy học
Thực hành dạy học vật lý phổ thông
Dạy học tích hợp khoa học tự nhiên (Vật lý)
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Vật lý
Phương pháp giải bài tập vật lý phổ thông
Thực tập sư phạm 1
Thực tập sư phạm 2
CAO HỌC
Tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy học vật lý
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học dạy học vật lý
Nghiên cứu và phát triển chương trình môn Vật lý ở phổ thông
Thí nghiệm trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông
Lý luận dạy học hiện đại trong dạy học vật lý
Đo lường và đánh giá trong dạy học Vật lý phổ thông
Các phương pháp và kỹ thuật dạy học hiện đại trong dạy học vật lý
Dạy học Vật lý hướng phát triển năng lực học sinh
Thiết kế bài dạy học vật lý sử dụng trong dạy học trực tuyến
Dạy học tích hợp khoa học tự nhiên
Bài tập vật lý định hướng phát triển năng lực học sinh
Thực hành tổ chức dạy học vật lý ở trường phổ thông
Thí nghiệm vật lý phổ thông nâng cao
Khai thác và sử dụng phần mềm trong dạy học vật lý
Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo
Chiến lược dạy học vật lý ở trường THCS
Bồi dưỡng học sinh giỏi vật lý ở trường phổ thông
Sử dụng phương tiện dạy học kĩ thuật số trong dạy học vật lí
Hướng nghiên cứu
Nghiên cứu, phát triển các kỹ năng sư phạm của sinh viên;
Nghiên cứu, xây dựng mô hình bồi dưỡng ngăng lực dạy học cho giáo viên đáp ứng thực tiễn đổi mới giáo dục phổ thông.
Dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh
Nghiên cứu các mô hình học tập, phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh.
Sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, dạy học trực tuyến.