BỘ MÔN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Thứ hai - 02/04/2018 03:33
BỘ MÔN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
BỘ MÔN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
pv ha 1i
thay thanh1
co ngoc 1
co xuan
co phuong 1
tran quynh
433130227 7419184434768616 7650884434042124904 n
TS. Phùng Việt Hải
-Tổ trưởng-
PGS.TS. Nguyễn Bảo Hoàng Thanh ThS. Nguyễn Thị Minh Ngọc ThS. Trần Thị Hương Xuân ThS. Lê Thị Minh Phương TS. Trần Quỳnh TS. Lê Thanh Huy
Bộ môn phương pháp dạy học Vật lý được thành lập từ những ngày đầu thành lập Khoa Vật lý (năm 1994). Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Bộ môn Phương pháp dạy học ngày càng lớn mạnh đáp ứng được các yêu cầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng giáo viên phổ thông trong lĩnh vực phương pháp giảng dạy. Đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu của Bộ môn ngày càng trưởng thành và phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước. Hiện tại Bộ môn có 05 thầy, cô giáo tham gia công tác giảng dạy và quản lý các cấp trong Đại học Đà Nẵng bao gồm 01 Phó giáo sư, 01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ. Đến nay Bộ môn đã đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên. Nhiều cựu sinh viên của Bộ môn hiện đang công tác và nắm giữ các cương vị lãnh đạo quan trọng trong ngành giáo dục ở miền Trung, cũng như trong cả nước.
Giảng dạy các giáo trình
  • ĐẠI HỌC
    • Lý luận dạy học Vật lý
    • Phân tích và phát triển chương trình Vật lý phổ thông
    • Thí nghiệm Vật lý phổ thông
    • Nhập môn ngành sư phạm vật lý
    • Phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục (Vật lý)
    • Kiểm tra đánh giá trong dạy học Vật lý
    • Phương pháp và công nghệ dạy học
    • Thực hành dạy học vật lý phổ thông
    • Dạy học tích hợp khoa học tự nhiên (Vật lý)
    • Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Vật lý
    • Phương pháp giải bài tập vật lý phổ thông
    • Thực tập sư phạm 1
    • Thực tập sư phạm 2
  • CAO HỌC
    • Tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy học vật lý
    • Phương pháp luận nghiên cứu khoa học dạy học vật lý
    • Nghiên cứu và phát triển chương trình môn Vật lý ở phổ thông
    • Thí nghiệm trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông
    • Lý luận dạy học hiện đại trong dạy học vật lý
    • Đo lường và đánh giá trong dạy học Vật lý phổ thông
    • Các phương pháp và kỹ thuật dạy học hiện đại trong dạy học vật lý
    • Dạy học Vật lý hướng phát triển năng lực học sinh
    • Thiết kế bài dạy học vật lý sử dụng trong dạy học trực tuyến
    • Dạy học tích hợp khoa học tự nhiên
    • Bài tập vật lý định hướng phát triển năng lực học sinh
    • Thực hành tổ chức dạy học vật lý ở trường phổ thông
    • Thí nghiệm vật lý phổ thông nâng cao
    • Khai thác và sử dụng phần mềm trong dạy học vật lý
    • Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo
    • Chiến lược dạy học vật lý ở trường THCS
    • Bồi dưỡng học sinh giỏi vật lý ở trường phổ thông
    • Sử dụng phương tiện dạy học kĩ thuật số trong dạy học vật lí
  1. Hướng nghiên cứu
  • Nghiên cứu, phát triển các kỹ năng sư phạm của sinh viên;
  • Nghiên cứu, xây dựng mô hình bồi dưỡng ngăng lực dạy học cho giáo viên đáp ứng thực tiễn đổi mới giáo dục phổ thông.
  • Dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh
  • Nghiên cứu các mô hình học tập, phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh.
  • Sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, dạy học trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây