Mục tiêu đào tạo
a) Mục tiêu chung
Đào tạo đội ngũ tiến sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Vật lí có năng lực và phẩm chất của một chuyên gia, đảm nhiệm công việc nghiên cứu, giảng dạy ở các bậc học, quản lí chuyên môn thuộc lĩnh vực giáo dục Vật lí.
b) Mục tiêu cụ thể
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo tiến sĩ, người học có những năng lực và phẩm chất sau:
Về năng lực:
- Có năng lực nghiên cứu, làm chủ chương trình và tài liệu dạy học môn Vật lí ở các cấp học phổ thông, cao đẳng, đại học; giải quyết được những vấn đề về phương pháp dạy học thuộc lĩnh vực giáo dục Vật lí, Khoa học tự nhiên ở bậc học phổ thông, ở các trường sư phạm, các trung tâm, Viện nghiên cứu liên quan đến giáo dục nhằm đạt mục tiêu phát triển năng lực của người học.
- Có năng lực giảng dạy những vấn đề lí thuyết, giải đáp và thực hành những vấn đề thực tiễn thuộc lĩnh vực giáo dục Vật lí ở mức độ chuyên sâu trong các trường phổ thông, sư phạm.
- Có năng lực kết nối, tổ chức các đồng nghiệp cùng hợp tác giải quyết những vấn đề lí luận và đặc biệt là các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy học vật lí.
Về phẩm chất:
- Có phẩm chất chính trị vững vàng, có tinh thần trau dồi đạo đức, chuyên môn của một nhà giáo, nhà khoa học; có ý thức tiên phong trong hoạt động đổi mới giáo dục môn Vật lí.
- Có tinh thần làm việc nghiêm túc, trung thực, hợp tác trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
- Có lòng yêu nghề, có tinh thần tích cực cống hiến cho khoa học giáo dục Vật lí.