pp lives 2020 1

Ngành Sư phạm vật lý

Thứ tư - 28/03/2018 22:15
Tuyển sinh: Khối A; Mã ngành tuyển sinh: D140211; Bậc đào tạo: Đại học - Cử nhân Sư phạm; Đơn vị đào tạo: Khoa Vật lý
Ngành Sư phạm vật lý
Tuyển sinh: Khối A; Mã ngành tuyển sinh: 7140211; Bậc đào tạo: Đại học - Cử nhân Sư phạm; Đơn vị đào tạo: Khoa Vật lý.
GIỚI THIỆU
 “Học sinh Việt Nam có thể đoạt giải Nobel. Tôi đã hỏi một số nhóm sinh viên Việt Nam là làm thế nào để đóng góp vào nền khoa học thế giới, khi Việt Nam còn là một nước nghèo. Họ trả lời rằng, với những nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của nhiều nơi, họ sẽ làm được nhiều việc và hiệu quả”, đó là nhận xét của GS Jerome I. Friedman, đoạt giải Nobel Vật lý năm 1990, một vị khách mời đặc biệt trong IphO lần thứ 39 tại Việt Nam khi ông có dịp tiếp xúc với học sinh Việt Nam.
Chúng ta từng biết đến đất nước Singapore, trước đây là một nước nghèo, không có tài nguyên thiên nhiên nhưng họ đã quyết tâm đầu tư cho nguồn nhân lực, khoa học và bây giờ họ đã trở thành một nước công nghệ phát triển. Với những tiềm năng về nguồn nhân lực, khi mà Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều thành tích cao trong “đấu trường quốc tế” về chuyên ngành Vật lý, chúng ta hoàn toàn tin tưởng về tương lai của ngành Vật lý nếu biết đầu tư đúng hướng.
 
 
CHUẨN ĐẦU RA
VỀ KIẾN THỨC
- Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm Vật lý sẽ có những kiến thức đầy đủ và sâu sắc về vật lý đại cương, về thí nghiệm vật lý, có những kiến thức cơ bản về toán, vật lý lý thuyết, lịch sử vật lý, điện tử học, thiên văn học và những vấn đề vật lý hiện đại.
- Có những kiến thức lý luận dạy học vật lý, chương trình vật lý và thực tiễn dạy vật lý và các quan điểm dạy học hiện đại.
- Có các kiến thức cơ bản về giáo dục đạo đức và tổ chức các hoạt động của học sinh trong trường phổ thông.
- Có những hiểu biết cơ bản về đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên.  
VỀ KỸ NĂNG
- Có các kỹ năng cơ bản trong việc tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trung học phổ thông: kỹ năng tổ chức hoạt động dạy học môn Vật lý (phân tích chương trình, thiết kế bài giảng, tổ chức dạy học, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh),
- Có kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục (giáo dục đạo đức qua môn học và qua các hoạt động giáo dục, chủ nhiệm lớp, công tác đoàn, tổ chức hoạt động tập thể cho học sinh).
- Có khả năng thực hành thí nghiệm vật lý, giải thích các hiện tượng vật lý và những ứng dụng của vật lý vào đời sống.
- Có khả năng dạy học vật lý, giáo dục trí tuệ và đạo đức cho học sinh phổ thông.
- Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học vật lý.
Có tinh thần tự học, tự cập nhật kiến thức.
- Có kỹ năng làm việc nhóm; khả năng tự học, tự nghiên cứu; khả năng thích ứng với yêu cầu nghề nghiệp và làm việc độc lập.
 
tn
 VỀ THÁI ĐỘ
- Có ý thức trách nhiệm công dân, thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có ý thức kỷ luật và tác phong mẫu mực của người giáo viên, hòa nhập và gắn bó với tập thể và cộng đồng.
- Có tinh thần trách nhiệm cao với nghề nghiệp, với học sinh.
- Tham gia các hoạt động chính trị xã hội trong và ngoài nhà trường nhằm phát triển nhà trường và cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.
- Có ý thức học tập nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn.
- Tích cực rèn luyện năng lực nghề nghiệp, cập nhật thông tin về đổi mới phương pháp dạy học.
- Thường xuyên tu dưỡng đạo đức, trau dồi những phẩm chất cần thiết của người giáo viên.
 VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP
- Làm công tác giảng dạy Vật lý tại các trường trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trong cả nước.
- Làm công tác giảng dạy Vật lý tại các trường đại học và cao đẳng trong cả nước nếu đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về trình độ và năng lực cao hơn.
- Làm công tác nghiên cứu tại các viện, các trung tâm nghiên cứu 
- Làm việc tại các cơ quan quản lý, các cơ sở sản xuất và kinh doanh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây