428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Có những con người, có những ký ức – Cảm nhận Xuân tình nguyện 2021

Thứ tư - 03/02/2021 09:24
"Người ơi chia sẻ ngọt bùi
Tết nào yên ấm cho bằng Tết chung"
Tết đến, niềm vui lớn nhất của mỗi người là sum vầy đoàn tụ. "Xuân Yêu Thương 2021" là một hoạt động mang yêu thương đến mọi người tại thôn Pring, xã Chà Val, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Có những con người, có những ký ức – Cảm nhận Xuân tình nguyện 2021
"Người ơi chia sẻ ngọt bùi
Tết nào yên ấm cho bằng Tết chung"
Tết đến, niềm vui lớn nhất của mỗi người là sum vầy đoàn tụ. "Xuân Yêu Thương 2021" là một hoạt động mang yêu thương đến mọi người tại thôn Pring, xã Chà Val, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Vào ngày 29-31/01/2021, vượt qua quãng đường dài hơn 120km hơn 55 tình nguyện viên đến từ L Khoa Vật Lý cùng với L Khoa Giáo Dục Mầm Non, L Khoa Tin Học trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng – Đại Học Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên và Hội LHTN Việt Nam phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Xã Chà Val tổ chức Chương trình “Xuân Yêu Thương 2021” tại thôn Pring, xã Chà Val, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Với sự chung sức, hăng hái, nhiệt tình tuổi trẻ của các bạn tình nguyện viên cùng với người dân thôn Pring, xã Chà Vàl đã hoàn thành 50 mét đường bê tông (rộng 1.2m) dẫn vào nhà các hộ dân và dựng hàng rào lưới B40 cho một hộ nhà dân với tổng kinh phí hơn 6 triệu đồng. Công trình được bàn giao cho địa phương quản lí sử dụng. Bà con rất vui và hết hết lời cảm ơn, khen ngợi khi đã có một con đường để thuận tiện đi lại, không còn sợ những khi trời mưa đường lầy lội không thể di chuyển.
Đoàn tình nguyện chúng tôi đã dành tặng 30 suất quà tết cho các hộ gia đình khó khăn và 30 suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó trị giá 12 triệu đồng, hơn 200 suất quần áo ấm được trao đến tặng tay những người dân nơi đây. Ngoài ra, đoàn đã tặng cho một suất quà trị giá 5 trăm nghìn đồng cho một bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, 2 thùng thuốc kháng sinh và 1 thùng đồ ấm cho Trường PTDT Bán trú THCS Chà Val - Zuoich.
Đội tình nguyện còn xây dựng và trao tặng công trình thanh niên - khu vui chơi “Xuân Yêu Thương 2021” cho trẻ em ngay trong khuôn viên Trường PTDT Bán trú Tiểu học Chà Val, Điểm trường Cần Đôn.
Những món quà do chính tay những bạn sinh viên chuẩn bị, gói từng món quà một, lên ý tưởng cho khu vui chơi và hoàn thành nó một cách hoàn hảo. Dù bao khó khăn, vất vả nhưng đều không ngăn được sức trẻ và lòng nhiệt huyết của thanh niên với mong muốn có thể đem lại tiếng cười cho các bạn nhỏ nơi này.

Ngoài giá trị vật chất, các bạn tình nguyện viên còn mang tới những món quà tinh thần ý nghĩa cho cộng đồng nơi đây. Đoàn tình nguyện đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như dạy học kĩ năng cho các em học sinh, giúp các em nhỏ biết tự tin giới thiệu bản thân mình trước đám đông, biết thế nào là tình bạn và cách để bạn bè có thể chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Đoàn còn tổ chức hoạt động vẽ về ước mơ, khơi gợi và giúp các em thể hiện ước mơ của mình. Hi vọng đây sẽ là kỉ niệm đẹp trên con đường khám phá và thực hiện mong ước tuổi thơ. Đồng thời, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, văn hóa ẩm thực, đốt lửa trại giữa đoàn tình nguyện và địa phương.
Chuyến đi "Xuân Yêu Thương 2021" đã khép lại thành công mỹ mãn. Đây sẽ là một kỉ niệm thật đẹp cho các tình nguyện viên, để hiểu được giá trị của sự sẻ chia, để hiểu được “lá lành đùm lá rách”, để trân trọng hơn những gì mình đang được thừa hưởng và để tiếp tục phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Mang hơi ấm Xuân đến cho mọi người, chia sẻ để cuộc sống thêm đẹp hơn! Cảm ơn chuyến đi thật ý nghĩa này! Đó là những chia sẽ của bạn Huỳnh Ngọc Thảo Nguyên - Chi đoàn 19SVL.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây