428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Ngày hội văn hóa dân gian với chủ đề: Thắp sáng truyền thống tuổi trẻ Vật lý

Thứ năm - 06/12/2018 08:32
Lúc 7h30 ngày 2/12/2018 tại sân vận động trường Đại học Sư phạm , LCĐ khoa Vật lý đã tổ chức Ngày hội văn hóa hóa dân gian với chủ đề : Thắp sáng truyền thống tuổi trẻ Vật lý với sự tham gia của hơn 150 sinh viên , cùng nhiều giảng viên của khoa Vật lý.
Ngày hội văn hóa dân gian với chủ đề: Thắp sáng truyền thống tuổi trẻ Vật lý
Nhằm chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 , tạo điều kiện để các bạn sinh viên được giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các chi đoàn và thắc chặt tình cảm thầy trò với sinh viên. Đồng thời truyền tải những thông điệp , thể hiện được tuổi trẻ khoa Vật lý trong việc gìn giữ và phát huy những truyền thống, văn hóa, bản sắc của dân tộc. Ngày hội rất vinh dự được đón tiếp thầy Nguyễn Qúy Tuấn – bí thư chi bộ khoa, thầy Phan Liễn – phó bí thư chi bộ khoa, các thầy cô là cố vấn học tập của các chi đoàn, các thầy cô là giảng viên trong khoa, đại diện đến từ Ban thư kí Hội sinh viên trường, đại diện khoa Tin học và các anh chị là cựu sinh viên của Khoa.
dsc 3145
Ngày hội diễn ra trong sự háo hức và vui vẻ của toàn thể các bạn sinh viên trong khoa với các phần thi hấp dẫn và sôi nổi như : Nhịp điệu trẻ, Tôi là người Việt Nam, Thi tài nấu ăn và các trò chơi dân gian của Ban tổ chức. Phần thi Tôi là người Việt Nam là phần thi thể hiện được khả năng sáng tạo,sự am hiểu về truyền thống dân tộc Việt Nam, tái hiện lại những không gian làng quê gần gũi , quen thuộc, những gian hàng món ăn dân dã như: bánh bột lọc, chè khoai,..  và các trò chơi được các chi đoàn chuẩn bị gắn liền với một thời tuổi thơ của rất nhiều người như ô làng, nhảy dây, ném tiu,... Bám sát vào các tiêu chí và yêu cầu của BTC các chi đoàn 17CVL, 16SVL và 17SVL đã xuất sắc đạt giải nhất các mục thi trang trí lều trại, gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian. Phần thi Nhịp điệu trẻ đánh dấu những sáng tạo ,pha trọn những bài hát quê hương ,với sự đầu tư về kịch bản, phần dựng bài đặc sắc, trang phục hợp lý, đội hình đồng đều , hơn hết là có sự tham gia của Thầy Dụng Văn Lữ - cố vấn học tập vì thế mà chi đoàn 16CVL đã xuất sắc đạt giải nhất. Phần thi được chờ đợt và hấp dẫn nhất chính là phần Thi tài nấu ăn  ,phần thi này là sự giao lưu , kết hợp giữa các giáo viên với thành viên các chi đoàn. Mỗi đội thi nấu một bữa cơm gia đình, gồm những món ăn dân dã, quen thuộc và gắn liền với những bữa cơm ngày xưa trong truyền thống dân tộc ta. Những món ăn hấp dẫn như cá kho tộ, canh mướp đắng,canh chua cá lóc, rau luộc chấm mắm , cà chấm tương, bánh tráng cuốn,.. được các Thầy cô cùng các bạn sinh viên cùng nhau tranh tài trong 50 phút . Với hương vị quen thuộc, trang trí khéo léo, thuyết trình rõ ràng chi đoàn 16SVL và 17SVL đã cùng nhau đạt giải nhất ở phần thi này. Điểm đặc biệt và hấp dẫn của Ngày hội chính là các trò chơi dân gian của BTC , các bạn sinh viên cùng các Thầy Cô đã có những trải nghiệm thú vị thông qua các trò chơi dân gian ngày xưa như: đồng gánh, bịt mắt đập nêu kết hợp, ném còong , nhảy bao bố, kéo co. Những trò chơi dường như đã đưa tất cả mọi  người trở về với những ngày tháng của ngày xưa, dân dã và gần gũi. Ngày hội cũng thêm phần sôi động  khi có sự tham gia giao lưu một tiết mục võ thuật của Câu lạc bộ Võ Thuật Cổ truyền Sư phạm.
pl014
26
17h cùng ngày, lễ bế mạc diễn ra, đánh dấu một Ngày hội thành công của tập thể sinh viên LCĐ khoa Vật Lý. Giải nhất toàn đoàn đã thuộc về chi đoàn 16SVL, về nhì là các bạn sinh viên của chi đoàn 18SVL , đồng giải ba là hai chi đoàn 17SVL và 17CVL, giành giải khuyến khích là chi đoàn 16CVL , 15SVL. Ngày hội khép lại với những cảm xúc tuyệt vời , mỗi sinh viên , Thầy Cô đều có những cảm nhận riêng cho mình và đó là những trải nghiệm thật thú vị về Ngày hội văn hóa dân gian được tổ chức đầu tiên của LCĐ khoa Vật lý.
Một số hình ảnh của ngày hội văn hóa dân gian:
23
22
19
21
18
17
16
15
14
13
11
25
5 2
9
pl016
pl010
4 7
6 3
12
3 4
2 5
Tác giả
Võ Thị Hoài Linh
 

Nguồn tin: Khoa Vật lí

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây