428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Trải nghiệm thú vị của học sinh các trường THPT tại Khoa Vật lý - Đại học sư phạm Đà nẵng

Thứ ba - 02/04/2019 14:47
Sáng 30/3/2019 vừa qua, Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN đã tổ chức chương trình UED Open Day 2019 nhằm mang đến cho các em học sinh phổ thông những trải nghiệm thú vị, thiết thực nhất về Trường. Trong đó, các em đã được đến trải nghiệm tại các phòng thí nghiệm Khoa Vật lí.
Trải nghiệm thú vị của học sinh các trường THPT tại Khoa Vật lý - Đại học sư phạm Đà nẵng
UED Open Day 2019 là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi dự án cộng đồng của Trường nhằm nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về các khối ngành, góp phần định hướng cho các bạn học sinh ước mơ theo đuổi niềm đam mê khoa học.
Ngày hội Open Day là tạo diễn đàn để các giảng viên của Khoa Vật lí giới thiệu với các em học sinh về thiết bị các phòng thí nghiệm và làm thí nghiệm biểu diễn thu hút sự hứng thú của đông đảo các bạn học sinh bậc THPT tại Đà Nẵng.
ued1
Các em học sinh được tận mắt chứng kiến những thí nghiệm khoa học thực thụ
Đến với Khoa Vật lí đầu tiên là các em bắt gặp thí nghiệm về chuyển động của electron trong từ trường đều, các hiện tượng tĩnh điện. Với thí nghiệm về tĩnh điện làm các em rất thích thú khi các em đưa tóc vào quả cầu làm tóc các em dựng đứng lên điều mà các em trước giờ chỉ được nhìn qua video.
ued3
ued2
Tiếp đến các em được tham quan phòng Thí nghiệm Khoa học vật liệu. Tại phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu, nơi được trang bị các thiết bị phục vụ cho việc nghiên cứu vật liệu mới, các em học sinh đã được lần đầu tiên quan sát những thiết bị chuyên ngành như máy X-ray, máy đo quang phổ đây là một trong những thiết bị hiện đại tại các phòng thí nghiệm vật lí.
pl005
PTN. Khoa học Vật liệu
pl006
PTN. Điện tử viễn thông
Và cuối cùng các em tự tham gia trải nghiệm làm các bài thí nghiệm vui từ các vật liệu đơn giản trong đời sống hằng ngày của các em như: thí nghiệm cho quả trứng lọt vào cái chai, đè quả bóng lên nhiều đinh,...
ued4
pl007
Video Ued Open

Nguồn tin: Khoa Vật lí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây