428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Hành trình thực tập cơ sở ngành vật lý học lớp 15CVL

Thứ năm - 26/04/2018 22:04
Hành trình thực tập cơ sở ngành vật lý học lớp 15CVL
Ngày 5 – 11/3/2018, sinh viên lớp 15CVL chúng tôi đã cơ hội tham quan và học tập với chủ đề “Hành trình thực hành cơ sở”. Đây là chuyến đi thực tế nằm trong chương trình đào tạo của ngành Vật lý học để giúp các sinh viên vận dụng kiến thức từ bài giảng trên lớp vào thực tế.
        Đây là lần đầu tiên chúng tôi đi thực tế, lần rời xa Đà Nẵng thân yêu lâu nhất, xa khỏi vòng tay của cha mẹ để thực hiện hành trình đến các công trên địa bàn miền trung để học tập. Có thể nói chuyến đi dài 6 ngày 6 đêm đã để lại trong trái tim 31 sinh viên chúng tôi bao nhiêu nghĩ suy và kỷ niệm. Gần kề chuyến đi, tôi có thể nhận thấy những niềm vui, háo hức xen lẫn lo lắng trên gương mặt của các bạn, mọi người ai cũng mong đợi đến ngày xuất phát. Và rồi ngày ấy đã đến, 13h ngày 5 chúng tôi tập trung tại Nhà Ga Đà Nẵng và xuất phát. Cứ thế hành trình của 31 sinh viên và 1 thầy giáo chúng tôi bắt đầu.
         Chỉ với 4 ngày được học tập ở đây, nhờ sự nhiệt tình giảng dạy của các thầy trong khoa Điện tử, chúng tôi hiểu rõ và được thực hành về mảng điện tử cơ sở và hệ thống thông tin quang.  Về mảng điện tử cơ sở, chúng tôi được giới thiệu về các linh kiện điện tử, cách sử dụng đồng hồ vạn năng, thiết bị như máy phát tín hiệu chuẩn ( Function Generator), dao động ký. Và được biết thêm phương pháp Lissajous (Li-sa-zu) – là phương pháp xác định tần số của một tín hiệu chưa biết thông qua tần số của một tín hiệu đã biết. Khi đã được học xong lý thuyết thì bắt đầu tiến hành vẽ sơ đồ mạch thí nghiệm, ghi lại các giá trị linh kiện. Và chúng tôi bắt đầu thực hành theo những trình tự như trong tài liệu đã ghi. Vậy là chúng tôi đã hoàn thành xong về điện tử cơ sở. Tiếp theo về hệ thống thông tin quang, chúng tôi được thực hành rất nhiều và làm trên các máy móc rất đắt tiền như máy hàn sợi quang, nối sợi quang. Vì vậy chúng tôi sử dụng rất cẩn thận. Không chỉ có vậy chúng tôi còn thực hành bấm dây cáp mạng, được các thầy giảng về cách ghép các tín hiệu và truyền sóng vô tuyến.
v
Đây là hình ảnh các bạn hàn nối sợi cáp quang

Kết thúc tốt đẹp chuyến đi thực tế dài ngày nhất và có ý nghĩa quan trọng trong chương trình đào tạo của ngành Vật Lý Học.
        Có thể nói, nhờ chuyến đi này tôi đã biết thêm được rất nhiều điều, trưởng thành hơn, tôi chợt nhận ra có một sợi dây vô hình đã kéo gần sinh viên chúng tôi với nhau và với các thầy cô, đặc biệt là tôi đã có thể xác định được hướng đi tương lai cho ngành học của mình… Một lần nữa cho phép chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám Hiệu nhà trường cùng các thầy cô trong khoa Vật lý đã tạo điều kiện để chúng tôi có được một chuyến đi vô cùng ý nghĩa này.
Một số hình ảnh trong đợt thực tập cơ sở:
tt1

tt2

tt4

tt7

 




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây