428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Hành trình về với bà con Tây Giang

Thứ năm - 12/04/2018 05:13
Hành trình về với bà con Tây Giang
7h, ngày 13/1/2018, chiếc xe mang tên “Chia sẻ yêu thương” – sự kết hợp đầu tiên của LCĐ Khoa Vật Lý và LCĐ Khoa GD Tiểu Học, bắt đầu lăn bánh đến thôn Alua xã Dăng huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam.
Chương trình được phát động vào tháng 11 năm 2017, sinh viên của hai khoa cùng nhau kêu gọi mọi người ủng hộ gây quỹ, ủng hộ áo quần, sách vở. Đợt phát động được toàn thể các sinh viên hưởng ứng và đã tạo nên một làn sóng kêu gọi mạnh mẽ.  Sau gần 2 tuần chuẩn bị, kết quả thu được thật bất ngờ: Hơn 30 thùng áo quần ấm cũ đã được phân loại và đóng thùng, 20 ram vở, hơn 500 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh, tạp chí và 25 suất quà (gồm dầu ăn, nước mắm, muối, mì chính, bột mỳ) đã sẵn cho chuyến đi.
cb
Mọi công tác chuẩn bị dường như đã được hoàn thành, nhưng vì thời tiết không ủng hộ, chuyến đi phải dời lịch di chuyển rất nhiều lần. Nhưng dù thế nào thì tinh thần và sự háo hức của các thành viên tham gia chuyến đi vẫn không hề giảm. 6h ngày 13/1/2018 tất cả các thành viên tham gia của hai Khoa đã có mặt tại trường để vận chuyển các thùng áo quần, sách vở và các phần quà lên xe. Không khí rất vui tươi và sôi nổi, mặc cho thời tiết khá lạnh. Chuyến xe bắt đầu khởi hành, vượt gần 120km và điểm dừng chân đầu tiên của hành trình là Trường THPT Nội trú Tây Giang. Tại đây 20 thành viên của Đoàn tình nguyện đã được tham quan khuôn viên Trường, khu nhà ở của giáo viên xa nhà. 10 suất quà và 20 ram vở, sách giáo khoa, truyện tranh đã được tặng cho các em học sinh nơi đây.  Được biết hầu hết các em đều có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện sống rất thiếu hụt nhưng vì cái chữ, vì tương lai tươi sáng hơn,  các em đã cố gắng đến lớp đầy đủ,một năm chỉ về nhà  được một hai lần. Nhìn trên gương mặt đầy sự hi vọng của các em, vẫn luôn nở những nụ cười thật tươi vì một ngày mai thật tốt đẹp.
y
 
Tại đây, Đoàn tình nguyện cùng Thầy Lĩnh – giáo viên giảng dạy môn Địa lý của trường,  tiếp tục đi sâu vào núi hơn 10km để đến với 16 hộ dân nơi đây. Cuộc sống không điện, không nước sạch, thiếu thốn thức ăn nhưng bà con ở đây vẫn vui vẻ đón mời Đoàn tình nguyện bằng những nụ cười thân thiện và những cái ôm nồng hậu. Bà con phải lội bộ gần 10km mới ra được chợ,  đường đi rất hay bị sạc lỡ đất, rất nguy hiểm và rất khó khăn. Đặt chân xuống mảnh đất nơi đây, mỗi thành viên đều cảm thấy rất bất ngờ,  bởi khung trời nên thơ và cảnh mây ở đây quá đỗi bình yên, cảm giác một cuộc sống không bon chen, không buồn phiền cũng không ồn ào như nơi phố thị. Đoàn tình nguyện đã trao 15 suất quà còn lại, cùng 30 thùng áo quần cho bà con. Nụ cười được nở rộ trên gương mặt của cả người trao và người nhận. Dù thiếu thốn là vậy, nhưng được tin có Đoàn tình nguyện đến, bà con đã chuẩn bị từ  trước những món quà như mía tím, măng khô và đón tiếp cả Đoàn bằng một bữa ăn đậm đà hương vị núi rừng: cơm lam thơm ngát,  những củ mì được nấu từ sớm.  Tất cả tạo nên một bữa cơm ấm cúng, rộn tiếng cười mà dân dã tình đồng bào.
c
 
Và điểm dừng chân cuối cùng của Đoàn là nhà Truyền thống Cơtu. Tại đây các thành viên đã được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp và sự đặc sắc của những ngôi nhà sàn, cùng với đó là khung cảnh tuyệt vời trên vùng đất cao của núi ngàn. Lưu lại đây tầm 30 phút, Đoàn xe đã thẳng tiến  về với Đà Nẵng thân yêu với rất nhiều cảm xúc lẫn lộn.
Sau chuyến đi,  Uyển Nhi sinh viên năm nhất khoa Vật lý chia sẻ: “Đây là chuyến tình nguyện  đầu tiên mà em được tham gia.  Thật bất ngờ với những điều kiện sống thiếu thốn và khó khăn của người dân nơi đây,  em thấy mình còn quá may mắn. Em hi vọng sẽ lại đến với vùng đất này thêm nhiều lần nữa, cũng như là đến với nhiều nơi khó khăn hơn nữa,  để mang chút ấm yêu thương chia sẻ cùng mọi người. “ Phương Loan sinh viên khoa GD Tiểu học chia sẻ : “ Mình đã tham gia rất nhiều Đoàn tình nguyện nhưng đây thực sự là lần tình nguyện không chỉ là một chuyến đi tình nguyện mà còn là một chuyến đi du lịch,  được thưởng thức rất nhiều những đặc sản của núi rừng và hơn hết là nhận lại rất nhiều tình cảm chân thành của bà con nơi đây. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời trong năm cuối của quãng đời sinh viên.”
Chuyến đi đã thực sự gắn kết những con người xa lạ đến gần nhau hơn, gắn kết thêm giữa sinh viên của 2 khoa và đặc biệt gắn kết giữa miền đồng bằng với vùng núi cao, khó khăn. Chuyến đi đã để lại thật nhiều cảm xúc, xen lẫn rất nhiều nỗi niềm. Chuyến đi khép lại nhưng sẽ mở ra rất nhiều chuyến đi tình nguyện khác, hứa hẹn sẽ lại đến với vùng đất Tây Giang này thêm nhiều lần nữa, cũng như tạo động lực cho những người thực hiện chương trình sẽ tiếp tục tìm đến với những vùng quê nghèo khó khác trên mảnh đất miền Trung nhiều nắng gió này. Để một phần nào đó mang gửi chút tâm tình đầy sự sẻ chia từ đồng bằng lên vùng núi cao lạnh giá ,  2 chữ “yêu thương” .
Một số hình ảnh của chuyến đi:
1
5
6
9
10
11

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây