428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Phóng sự ảnh: Hành trình trao tặng máy sát khuẩn tay tự động cho các Trường THPT: “Nối vòng tay lớn”

Thứ ba - 21/04/2020 16:57
Từ Ngày 14/4 – 18/4/2020, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức chương trình tặng máy sát khuẩn tay tự động tại một số trường THPT trên địa bàn Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Chương trình không đơn thuần chỉ là trao, tặng thiết bị mà còn ở đó là sự sẻ chia, chung tay vì cộng đồng. Chuyến đi mang đến những niềm vui, nụ cười và sự an tâm.
Phóng sự ảnh: Hành trình trao tặng máy sát khuẩn tay tự động cho các Trường THPT: “Nối vòng tay lớn”

Tinh thần “Chung tay vì cộng đồng” cùng với triết lí “Giáo dục toàn diện; Khai phóng; Sáng tạo; Thực nghiệp” đã trở thành “kim chỉ nam” cho định hướng phát triển của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Trong những ngày cả nước căng mình chống dịch Covid-19, nhiều tổ chức, địa điểm công cộng, Trường THPT gặp rất nhiều khó khăn bởi sự gián đoạn các hoạt động và cả những nỗi lo phòng dịch bệnh ngay cả khi mọi hoạt động có thể trở lại bình thường,...Xuất phát từ thực tế đó, nhóm sinh viên và giảng viên Khoa Hóa học và Khoa Vật Lý của Nhà trường đã thiết kế bộ máy rửa tay sát khuẩn tự động với dung dịch sát khuẩn tự điều chế. Từ sản phẩm mang nhiều ý nghĩa này, Nhà trường đã mong muốn chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19; đồng thời lan tỏa tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên đến với học sinh THPT, đặc biệt là từ những sản phẩm khoa học chuyển giao vào thực tiễn một cách thiết thực như máy sát khuẩn tay tự động này.

1 Đào Duy Từ, Quảng Bình

Trường THPT Đào Duy Từ, Quảng Bình, với quy mô hơn 1600 học sinh là trường THPT đầu tiên trong hành trình đoàn trao tặng máy sát khuẩn tay tự động. “Sản phẩm không chỉ là giải pháp thiết yếu giải quyết vấn đề dịch Covid-19 mà còn khuyến khích học sinh sáng tạo và nghiên cứu về sản phẩm phục vụ cộng đồng. Tạo hứng thú rửa tay và thói quen tốt lâu dài cho học sinh...” – Thầy Dương Văn Trai – Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ, Quảng Bình chia sẻ.
 
2 Phổ Ninh, Quảng Bình (2)

Phát biểu tại chương trình trao tặng ở Trường THPT Phổ Ninh - Quảng Bình, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu  - Trưởng Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN bộc bạch: “Nhà trường luôn đề cao tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên. Không chỉ trang bị cho người học về lý thuyết mà còn đặc biệt chú trọng kỹ năng thực hành, năng lực nghiên cứu khoa học... Sản phẩm máy sát khuẩn tay tự động là một trong những sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cũng là niềm tự hào của Nhà trường.”

3 Lê Lợi, Quảng Trị

Thầy Đặng Hoàng Qúy – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, Quảng Trị tâm sự: “Trường THPT Lê Lợi có nhiều thế hệ học sinh đã và đang theo học tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã trở lại giảng dạy tại Trường THPT Lê Lợi. Chúng tôi rất vui và hài lòng về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Mong muốn trong thời gian tiếp theo quan hệ hai Nhà trường sẽ bền chặt và gẫn gũi hơn.”

4 TX Quảng Trị

Món quà của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN dành tặng cho Trường THPT Thị xã Quảng Trị mang ý nghĩa sâu sắc trong mùa dịch Covid-19. Sản phẩm không chỉ đáp ứng và hỗ trợ cho công tác chống dịch mà còn giúp cho cán bộ và học sinh Nhà trường học hỏi, nghiên cứu và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn...” – Cô Phan Thiên Nga – Hiệu trưởng Trường THPT Thị xã Quảng Trị nhìn nhận.
 
5 Quốc Học Huế (2)

Cô Hoàng Nữ Hảo Tâm – Phó hiệu Trưởng Trường THPT Quốc Học Huế ghi nhận: “Trường THPT Quốc Học Huế rất vui mừng vì là một trong những trường THPT nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Sản phẩm máy sát khuẩn tự động với chất lượng và độ hoàn thiện cao sẽ là hình mẫu cho các em học sinh của trường THPT Quốc Học Huế học hỏi và ứng dụng....”.
 

6 Nguyễn Huệ, Huế

Cũng trong chương trình trao tặng ở Trường THPT Nguyễn Huệ, Tp. Huế, Thầy Đặng Đức Tuệ - Phó Hiệu trưởng tâm sự: “Nhà trường chúng tôi sẽ chia sẻ những hình ảnh và thông điệp tốt đẹp ngày hôm nay của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đến các em học sinh... Chúc quý thầy cô giáo và các em sinh viên mạnh khỏe, an toàn qua mùa dịch và tiếp tục có những sản phẩm thiết thực đóng góp cho cộng đồng...”

 
7 Bình Sơn, Quảng Ngãi

Trường THPT Bình Sơn cảm ơn tình cảm chân thành và sự hỗ trợ thiết thực từ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Sư phạm. Hiện Trường THPT Bình Sơn có 97 giáo viên và trên 1000 học sinh, sản phẩm máy sát khuẩn tự động sẽ góp phần giúp giáo viên và học sinh Nhà trường an tâm, tự tin đến trường...” – Thầy Đinh Hùng Cường – Phó Hiệu Trưởng – Trường THPT Bình Sơn, Quảng Ngãi trải lòng.

 
8 Trần Quốc Tuấn, Quảng Ngãi (2)

Hiện Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Quảng Ngãi đang có 120 giáo viên, trong đó có 20 giáo viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn do Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN trao tặng cho thấy tấm lòng, sự quan tâm và gắn bó của hai Nhà trường. Tôi mong rằng trong thời gian tới Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có thể hỗ trợ Nhà trường thêm về các phương diện như: Các công trình nghiên cứu khoa học, đào tạo giáo viên, sáng tạo công nghệ...” – Thầy Đinh Duy Quang – Hiệu Trưởng trường THPT Trần Quốc Tuấn, Quảng Ngãi chia sẻ.

 
9 Trần Cao Vân, Quảng nam (2)

“Sản phẩm cho thấy sự đầu tư, sáng tạo và là kết tinh của tri thức vào thực tiễn, khẳng định được chất lượng đào tạo của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Qua đây chúng tôi càng thêm an tâm hơn và tin tưởng Trường Đại học Sư Phạm – ĐHĐN sẽ luôn là địa chỉ đào tạo tin cậy mà học sinh Trường THPT Trần Cao Vân yên tâm học tập và phát triển...” – Thầy Nguyễn Đình Tiến  - Hiệu trưởng Trường Trần Cao Vân, Quảng Nam phát biểu.

 
10 Nguyễn Duy Hiệu, Quảng Nam (2)


TS. Bùi Bích Hạnh – Phó hiệu Trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN thể hiện niềm tự hào khi được các Trường THPT đón nhận sản phẩm “chung tay phục vụ cộng đồng” và có những ghi nhận đối với sinh viên cũng như chất lượng đào tạo của Nhà trường được nhìn thấy một cách thuyết phục qua sản phẩm này. Đồng thời cũng gửi gắm mong muốn tiếp tục được đồng hành, hợp tác với các Trường THPT trong cả công tác đào tạo, bồi dưỡng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học.
Hi vọng cuộc sống bộn bề khó khăn, bất trắc vì dịch Covid -19 với nhiều nỗi lo và trở ngại sớm qua đi, để những giảng đường THPT sẽ sớm được chào đón các em học sinh quay trở lại học tập. Bên cạnh đó, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN mong cho những sản phẩm của Nhà trường sẽ mang lại sự an tâm, niềm vui và niềm tin cho các Trường THPT trong những ngày giáo viên và học sinh trở lại. Hành trình của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN không chỉ lan tỏa tinh thần học đi đôi với hành mà hơn thế nữa đó là trách nhiệm cộng đồng...

Vũ Hoàng

Nguồn tin: ued.udn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây