428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Chương trình đào tạo Sư phạm đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định chất lượng Quốc tế AUN-QA – Chương trình Sư phạm Vật lí, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

Thứ bảy - 11/01/2020 07:55
Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN - ASEAN University Network) được thành lập bởi các Bộ trưởng Giáo dục và các Hiệu trưởng của các Trường đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 1995. Tổ chức này được thành lập nhằm thúc đẩy sự hợp tác và nâng cao chất lượng đào tạo - nghiên cứu giữa các trường đại học trong khu vực.
Chương trình đào tạo Sư phạm đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định chất lượng Quốc tế AUN-QA – Chương trình Sư phạm Vật lí, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng
Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN - ASEAN University Network) được thành lập bởi các Bộ trưởng Giáo dục và các Hiệu trưởng của các Trường đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 1995. Tổ chức này được thành lập nhằm thúc đẩy sự hợp tác và nâng cao chất lượng đào tạo - nghiên cứu giữa các trường đại học trong khu vực.
Nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng bên trong các trường ĐH trong khu vực, AUN đã đưa ra sáng kiến đánh giá chất lượng giáo dục đại học theo những tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của khu vực ASEAN (AUN-QA: AUN - Quality Assurance). Bộ tiêu chuẩn AUN-QA có nhiều phiên bản được phát triển từ năm 2004 đến nay. Phiên bản AUN-QA 3.0 (mới nhất) dùng để đánh giá một chương trình đào tạo có 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí. Bộ tiêu chuẩn này đánh giá toàn bộ quá trình đào tạo từ đầu vào đến đầu ra và các yếu tố liên quan của chương trình đào tạo đó.
Trong thời gian ba ngày làm việc, từ 08 - 10/10/2018, chương trình đào tạo Cử nhân Sư phạm Vật lí, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã được đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA bởi hai chuyên gia, một đến từ Thái Lan là PGS. TS. Ornsiri Cheunsuang, Đại học Chulalongkorn và một đến từ Malaysia là GS. TS. Rohaida Mohd. Saat, Đại học Malaya. Đây là chương trình đào tạo sư phạm đầu tiên của Việt Nam được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA.
1
Đoàn chuyên gia AUN-QA tham gia đánh giá các chương trình đào tạo của Đại học Sư phạm và Đại học Bách khoa – ĐH Đà Nẵng
2
PGS. TS. Ornsiri Cheunsuang, Đại học Chulalongkorn (đầu tiên bên trái)
Trong đợt đánh giá này, các chuyên gia kiểm tra và đánh giá toàn bộ các yếu tố liên quan đến chất lượng đào tạo của ngành cử nhân Sư phạm Vật lí thông qua các hoạt động như phỏng vấn tất cả các bên liên quan đến chương trình đào tạo từ lãnh đạo khoa, nhóm viết báo cáo tự đánh giá, giảng viên, nhân viên phục vụ đến sinh viên, cựu sinh viên, và nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, đoàn đánh giá cũng tiến hành tham quan cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu liên quan tại trường Đại học Sư phạm và Khoa Vật lí như các phòng học, thư viện, khu tự học sinh viên, các phòng thí nghiệm, …
c6732684dfe227bc7ef3
Phỏng vấn Giảng viên
3
Hai chuyên gia và các nhà tuyển dụng
5
Phỏng vấn cựu sinh viên
 
4
Tham quan thư viện
6
Tham quan phòng thí nghiệm
7
Tham quan phòng học
8
Các sinh viên, giảng viên, và cán bộ phục vụ tham gia phỏng vấn
Sau khi tổng hợp tất cả các nội dung liên quan, đoàn kiểm định AUN-QA đã có những kết luận và góp chính xác, thoã đáng cho Chương trình Cử nhân Sư phạm Vật lí và cho thêm thời gian 01 năm để cải tiến chương trình theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm, khoa Vật lí và các giảng viên liên quan đã tiếp nhận những góp ý của đoàn chuyên gia và điều chỉnh chương trình trên.
Sau hơn 1 năm bổ sung và điều chỉnh chương trình đào tạo và tất cả các yếu tố liên quan, chương trình đào tạo Cử nhân Sư phạm Vật lí đã được kiểm định bổ sung và đã được xác nhận ĐẠT tất cả 11 tiêu chuẩn theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo AUN-QA. Như vậy, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đã có một chương trình đào tạo Sư phạm đầu tiên được kiểm định và đạt kết quả tốt đẹp.
Thành quả trên là kết quả của sự nổ lực không ngừng nghỉ của các giảng viên trong Khoa Vật lí nói riêng và Trường ĐH Sư phạm nói chung trong một thời gian dài. Đây là niềm tự hào không chỉ đối với tập thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Vật lí mà cả Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện sứ mạng và tầm nhìn theo chiến lược phát triển chung Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN. Đây là điểm nhấn đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN so với các Trường ĐH Sư phạm trọng điểm khác trong cả nước. Kết quả này cũng là một món quà ý nghĩa để chào mừng 45 năm thành lập Đại học Sư phạm – ĐHĐN (1975-2020).
 

Nguồn tin: Khoa Vật lí:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây