428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Xuân tình nguyện 2020 - Tuổi trẻ Khoa Vật lí lan tỏa nét đẹp tết ấm áp cùng bà con vùng cao

Thứ bảy - 18/01/2020 05:12
Trên khắp mọi nẻo đường đất nước vẫn còn đâu đó những mảnh đời cơ cực, khó khăn. Mỗi độ Tết đến xuân về, mong ước của họ chỉ đơn giản là ngày Tết được sum họp bên gia đình, được ấm êm, no đủ nhưng dường như điều ấy rất khó khăn và khó có thể trở thành hiện thực. Trăn trở về những điều đó, ngày 10 - 12/01/2020 vừa qua Liên Chi Đoàn Khoa Vật Lý trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng – ĐHĐN đã kết hợp với Đoàn Thanh niên và Hội LHTN Việt Nam phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã quyết tâm thực hiện chương trình "Xuân tình nguyện” năm 2020 đến với một thôn còn nhiều khó khăn trên vùng núi huyện Nam Giang.
Xuân tình nguyện 2020 - Tuổi trẻ Khoa Vật lí lan tỏa nét đẹp tết ấm áp cùng bà con vùng cao
Ngày 10/1, bà con miền núi thôn Pring, xã ChaVal, huyện Nam Giang rộn ràng khác thường với sự có mặt của hơn 40 thanh niên tình nguyện trong chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2020 – một chương trình thiết thực về vật chất và ấm áp về tinh thần.
Với sự chung sức của các bạn tình nguyện viên của Liên Chi Đoàn – Liên Chi Hội Khoa Vật lý trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam phường An Khê, TP. Đà Nẵng cùng với người dân thôn Pring, xã Chà Vàl đã hoàn thành 100 mét đường bê tông (rộng 1.2m) dẫn vào nhà các hộ dân với tổng kinh phí hơn 6.000.000 đồng. Công trình được bàn giao cho địa phương quản lí sử dụng, con đường bê tông này được gắn biển “Con đường thanh niên”. Bà con rất vui khi đã có một con đường để thuận tiện đi lại, không còn sợ những khi trời mưa đường lầy lội không thể di chuyển. Bà con hết lời cảm ơn và khen ngợi “Tết vui rồi, cảm ơn Thanh niên” – Nguyên văn lời của bà con tại Thôn Pring, xã Chà Val, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
 
17 1
Đoàn tình nguyện chúng tôi đã dành tặng 15 suất quà tết cho các hộ gia đình khó khăn và 15 suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó trị giá hơn 6 triệu đồng, hơn 100 suất quần áo ấm được trao đến tặng tay những người dân nơi đây và  30 phần quà bao gồm cặp đi học, sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chứng kiến những nụ cười, những gương mặt sáng bừng đôn hậu ấy, chúng tôi cảm thấy mình đã góp một phần công sức nhỏ bé làm ấm áp mùa xuân vùng cao.
13 1

Nhìn sự thiếu thốn của các em trong những chuyến đi dân vận, đoàn đã quyết định quyên góp truyện sách cũ từ nhiều nơi để xây dựng nên tủ sách tình nguyện nghĩa tình chan chứa rất nhiều tình cảm của thanh niên. 1 tủ sách “Chắp cách ước mơ” cho Trường tiểu học PTDT bán trú Chà Vàl với hơn 1000 cuốn truyện, sách báo tạp chí thiếu nhi, nâng cao văn hóa đọc cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Đồng thời đội tình nguyện trao tặng công trình thanh niên - khu vui chơi “Hành trình của những chiếc lốp xe” cho trẻ em ngay trong khuôn viên điểm trường Tà Ul, xã Chà Vàl, huyện Nam Giang trị giá trên 6 triệu đồng.
7 5
Đoàn còn tặng hơn 700 quyển vở, 12 thùng mỳ, 20 bàn học trẻ em và hơn 200 bộ sách giáo khoa cấp 1, và nhiều vật dụng học tập cũng như nhu yếu phẩm khác tổng giá trị quà tặng hơn 9 triệu đồng. Những món quà do chính tay những bạn sinh viên chuẩn bị, gói từng món quà một, lên ý tưởng cho khu vui chơi và hoàn thành nó một cách hoàn hảo. Dù bao khó khăn, vất vả nhưng đều không ngăn được sức trẻ và lòng nhiệt huyết của thanh niên với mong muốn có thể đem lại tiếng cười cho các bạn nhỏ nơi này.
2 9
 
Ngoài giá trị vật chất, chúng tôi – những thầy cô giáo tương lai còn mang tới những món quà tinh thần ý nghĩa cho cộng đồng nơi đây. Đoàn tình nguyện đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như dạy học kĩ năng cho các em học sinh, giúp các em nhỏ biết tự tin giới thiệu bản thân mình trước đám đông, biết thế nào là tình bạn và cách để bạn bè có thể chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Đoàn còn tổ chức hoạt động vẽ về ước mơ, khơi gợi và giúp các em thể hiện ước mơ của mình. Hi vọng đây sẽ là kỉ niệm đẹp trên con đường khám phá và thực hiện mong ước tuổi thơ. Bên cạnh đó đoàn còn tổ chức các hoạt động vui chơi, phát kẹo bánh, đem chút ngọt ngào thơ bé cho các bạn nhỏ.
22 1
Ngày cuối cùng, đoàn đã tổ chức buổi tiệc liên hoan để chia tay các em. Những khuôn mặt  ngây thơ, trong sáng đã đọng lại trong  tim chúng tôi một cảm xúc thật khó phai, những cảm xúc không thể gọi tên và diễn tả bằng lời. Được tiếp xúc với các em làm tôi thấm thía được rất nhiều điều. Tôi nhận ra rằng thì ra trước giờ, cuộc sống mà tôi xem là đơn giản xung quanh mình lại là niềm khao khát, mong mỏi các em nơi đây. Chắc chắn những ánh mắt như biết nói của các em đồng bào nơi ấy sẽ đọng lại trong lòng tôi suốt quãng đường sau này…
5 6

          Chuyến đi Xuân tình nguyện đã khép lại thành công mĩ mãn. Đây sẽ là một kỉ niệm thật đẹp cho các tình nguyện viên, để hiểu được giá trị của sự sẻ chia, để hiểu được “lá lành đùm lá rách”, để trân trọng hơn những gì mình đang được thừa hưởng và để tiếp tục phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.
          Xuân đang về trên vùng cao, và xuân cũng đang về trong lòng tất cả chúng ta! Cảm ơn chuyến đi thật ý nghĩa này!

Nguồn tin: LCĐ Khoa Vật lí:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây