428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Bản đồ thiên tài này giải thích cách mọi thứ trong vật lý được kết nối

Thứ năm - 23/05/2019 09:47
Vật lý là một lĩnh vực rất lớn, phức tạp. Nó cũng là một trong những điều hấp dẫn nhất, đối phó với tất cả mọi thứ từ lỗ đen và hố sâu đến dịch chuyển tức thời lượng tử và sóng hấp dẫn .
Bản đồ thiên tài này giải thích cách mọi thứ trong vật lý được kết nối
Vật lý là một lĩnh vực rất lớn, phức tạp. Nó cũng là một trong những điều hấp dẫn nhất, đối phó với tất cả mọi thứ từ lỗ đen và hố sâu đến dịch chuyển tức thời lượng tử và sóng hấp dẫn . 
physicsmap 1024
Nhưng trừ khi bạn có kiến ​​thức bẩm sinh về lĩnh vực này, thật khó để tìm ra làm thế nào tất cả các khái niệm này thực sự khớp với nhau - và cách chúng gắn kết với những thứ như vật lý quán tính và mạch mà chúng ta đã học ở trường trung học. 
Rốt cuộc, mọi người không ngừng cố gắng chứng minh Einstein sai , và Stephen Hawking đã nổi tiếng đấu tranh để đưa ra một ' lý thuyết về mọi thứ', Vì vậy, rất dễ bị nhầm lẫn về cách mọi thứ thực sự khớp với nhau trong vật lý (nếu có). Để làm rõ điều đó một lần và mãi mãi, YouTuber Dominic Walliman đã tạo ra một bản đồ cho thấy có bao nhiêu nhánh vật lý liên kết với nhau, từ những ngày đầu tiên của vật lý cổ điển và Isaac Newton, cho đến cả thuyết tương đối và vật lý lượng tử của Einstein (với một chút triết lý ném vào đó cho biện pháp tốt). 
Nếu chỉ nghĩ về bản đồ vật lý sẽ khiến bạn toát mồ hôi, nhưng chúng tôi hứa rằng nó sẽ bớt đáng sợ hơn khi bạn nhìn thấy: 
Nếu điều đó vẫn khiến bạn cảm thấy hơi buồn nôn, đừng lo lắng, bởi vì Walliman cũng đã tạo ra một hình ảnh động tuyệt vời đưa bạn qua bản đồ này từng bước và tóm tắt lịch sử vật lý, chỉ trong 8 phút thú vị. Nó đưa bạn đi suốt từ quả táo rơi của Newton đến các nhà khoa học ngày nay đang cố gắng nhìn vào bên trong các lỗ đen và tìm ra một lý thuyết để thống nhất lực hấp dẫn với cơ học lượng tử. 
Đoạn video cho thấy có một "khoảng cách vô minh" mà các nhà vật lý cần phải điền vào trước khi chúng ta thực sự hiểu vũ trụ hoạt động như thế nào. Điều này bao gồm những thứ như vật chất tối và năng lượng, hoạt động trên lý thuyết, nhưng cho đến nay chưa bao giờ được quan sát hoặc giải thích trực tiếp.
Điểm mấu chốt trong tất cả những điều này là, chúng ta càng tìm hiểu nhiều, chúng ta càng nhận ra mình còn bao nhiêu để khám phá và đó là một trong những điều chúng ta yêu thích nhất về khoa học. Vì vậy, đối với bất kỳ ai từng làm tổn thương não bộ của họ bằng cách cố gắng nghĩ về những gì Vũ trụ đang mở rộng thành, hoặc chính xác thời gian không gian được tạo ra là gì, thì đây là dành cho bạn. Bởi vì khi lịch sử vật lý bị chia nhỏ thành 8 phút, nó đột nhiên dường như không đáng sợ lắm. 

Nguồn tin: www.technodegree.com:

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây