428609231 719529730306829 3515444609595110367 n

Các nhà khoa học cuối cùng đã thu hẹp tốc độ của trọng lực và những con số điên rồ

Thứ năm - 23/05/2019 09:42
Theo nghiên cứu mới nhất về tiếng nổ không gian của các sao neutron va chạm, việc sáp nhập các lỗ đen có vẻ đã lỗi thời. Để xác định mức độ dao động của trọng lực nhanh như thế nào, hai nhóm các nhà vật lý đã làm việc trên một số mô hình sóng hấp dẫn nhất định, cho kết quả an ủi đặc biệt. Các nhà nghiên cứu đang chọn lọc thông qua dữ liệu thu thập được từ những tiếng sét đột phá đó.
Các nhà khoa học cuối cùng đã thu hẹp tốc độ của trọng lực và những con số điên rồ
 
Theo nghiên cứu mới nhất về tiếng nổ không gian của các sao neutron va chạm, việc sáp nhập các lỗ đen có vẻ đã lỗi thời. Để xác định mức độ dao động của trọng lực nhanh như thế nào, hai nhóm các nhà vật lý đã làm việc trên một số mô hình sóng hấp dẫn nhất định, cho kết quả an ủi đặc biệt. Các nhà nghiên cứu đang chọn lọc thông qua dữ liệu thu thập được từ những tiếng sét đột phá đó.


Trước tiên, Isaac Newton đã dự tính rằng lực hấp dẫn là tức thời, ý tưởng này sau đó đã bị Albert Einstein phủ nhận bằng cách hình thành rằng không gian không chỉ là một phương tiện trống rỗng để vật chất tồn tại, mà là một thành phần chính. Khối lượng kéo dài kết cấu của không gian, làm cong thời gian và khoảng cách khiến các vật thể tăng tốc về phía nhau. Giống như tốc độ của một photon trong chân không bị giới hạn bởi giới hạn tốc độ cao hơn của Vũ trụ, các sợi dọc không thời gian không khối cũng sẽ là năng lượng rít lên cùng tốc độ tối đa. Cụ thể, trọng lực hóa ra là thứ gì đó chuyển động ở mức 299.792.458 mét mỗi giây, hay cái mà chúng ta chỉ đơn giản gọi là 'c'.

Các vật thể, nặng hơn nhiều so với Mặt trời, khi quay quanh nhau, mất năng lượng bởi không gian nhấp nhô. Ngay trước khi va chạm hoàn toàn, năng lượng mà chúng phát ra tương đương với lượng năng lượng gấp 10 lần lượng năng lượng rút ra từ mọi ngôi sao trong Vũ trụ. Vào thời điểm nó đến với chúng ta, mỗi sóng nhỏ hơn một nghìn lần so với một proton, chỉ trong một phần năm giây. 
Chúng tôi phụ thuộc vào một mạng lưới gồm các chùm ánh sáng dài 4 km được đặt ở các góc phải để phát hiện các gợn sóng đó. Một nhà vật lý, Neil Cornish, từ Đại học bang Montana, đã tuyên bố "Cho đến khi sự ra đời của thiên văn học sóng hấp dẫn, chúng ta không có cách nào để đo trực tiếp tốc độ của trọng lực". 
"Tốc độ của trọng lực, giống như tốc độ ánh sáng, là một trong những hằng số cơ bản trong Vũ trụ," Cornish nói.
vl4p1
Các nhà nghiên cứu có thể tạo ra một cái nhìn sâu sắc tiện dụng về tổng tốc độ của sóng hấp dẫn bằng cách phân tích thời gian chính xác khi chúng chạm vào các đài quan sát khác nhau trên toàn cầu. Nhóm các nhà nghiên cứu của Cornish đã phân tích thời gian của ba lần phát hiện đầu tiên và xác định tốc độ của sóng giữa 55 và 142 phần trăm của c, có thể thu hẹp chính xác xuống 1 phần trăm bằng cách đo chỉ năm sóng hấp dẫn khác theo cách này.
Một nhóm khác đã phân tích vụ nổ tia gamma từ vụ va chạm sao neutron, được phát hiện vào tháng trước, đã đưa ra đánh giá của riêng họ bằng phương pháp chính xác một chút. Họ đã tìm thấy sự khác biệt giữa vụ nổ tia gamma và tiếng sét của sóng hấp dẫn nằm trong - 3 x 10 ^ -15 và 7 x 10 ^ -16 của c. 
Bị tác động với lực giữ mạnh mẽ của Trái đất, lực hấp dẫn rất khó đo lường. Nhưng việc có được kết quả tương đương bằng các phương pháp khác nhau là một sự đảm bảo, cho phép các nhà khoa học khám phá sâu hơn từ các chiều không gian đến các tính chất cơ bản của không gian. 

 

Nguồn tin: www.technodegree.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
asa
cnaun
 
Phòng thí nghiệm Khoa học vật liệu
ptn khvl
qlht
 
tc
 
Khảo sát người học
003
toancanh15
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây